Kiểm tra thuê bao Mobi là cách hữu hiệu nhất để bạn có thể tự mình quản lý tài khoản di động cá nhân. Thông qua đó, biết được thuê bao bạn đang dùng đã đăng ký chính chủ hay chưa? Hoặc điện thoại bạn đang sử dụng các dịch vụ nào của Mobifone?
Xác định được điều này, giúp bạn hưởng các ưu đãi từ Mobifone và đồng thời điều chỉnh các dịch vụ không cần thiết để tiết kiệm chi phí. Hãy cùng simsodepquangninh.vn tìm hiểu cách kiểm tra để có thể thực hiện ngay.
Hướng dẫn kiểm tra thuê bao mobi để biết thông tin chính chủ
Kiểm tra thuê bao Mobi là giải pháp tối ưu để bạn xác định thông tin chính chủ, chắc chắn rằng bản thân đang là chính chủ của sim số đẹp hiện tại mà bạn đang sử dụng. Đối với cách kiểm tra thuê bao mobi trả trước hay thuê bao trả sau là hoàn toàn không giống nhau.
Kiểm tra thuê bao Mobi trả trước và trả sau
Thế cho nên, bạn cần xác định rõ hình thức thuê bao điện thoại di động của bạn thuộc trả sau hay trả trước để có thể tra cứu chính xác. Xem cách kiểm tra ngay bên dưới đây để biết thông tin chính chủ:
Kiểm tra thông tin đối với thuê bao Mobi trả trước
Khi đã xác định được thuê bao bạn đang dùng thuộc thuê bao trả trước và để thực hiện kiểm tra Mobi trả trước. Bạn chỉ việc soạn tin nhắn theo cú pháp sau đây cho điện thoại của bạn: TTTB gửi 1414 .
Với cách thức kiểm tra này, bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ cước khi thực hiện kiểm tra. Sau khi, hoàn thành việc soạn cú pháp và đã gửi tin nhắn thành công thì hệ thống nhà mạng sẽ gửi đến bạn thông báo có nội dung cụ thể về:
- Tên chủ thuê bao (Họ và tên)
- Ngày tháng năm sinh
- Số thẻ, nơi cấp, ngày cấp của: Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân đã đăng ký ở trước đó.
Kiểm tra thông tin cho thuê bao Mobi trả sau
Cách 1: Kiểm tra thuê bao mobi qua tin nhắn
Tương tự như việc kiểm tra thuê bao Mobi trả trước, ở cách thức kiểm tra dành cho thuê bao Mobi trả sau. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp như sau: TTTB gửi 1414 .
Cách 2: Kiểm tra thủ công
Với các thuê bao trả sau, nhà mạng viễn thông Mobifone đều có cung cấp đầy đủ hợp đồng thuê bao hoặc thông tin về các cước phí hàng tháng đến cho từng khách hàng. Thế nên, bạn chỉ việc kiểm tra lại thông tin nội dung của hợp đồng là được.
Cách 3: Tra cứu thông qua kênh online
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào website mobifone.vn .Sau đó, tiến hành kiểm tra thông tin trong mục Thông tin tài khoản.
Chú ý: Trường hợp, sau khi bạn kiểm tra thông tin thuê bao Mobi thành công. Tuy nhiên, thông tin hiện ra không phải là chính chủ. Bạn hãy đến trực tiếp tại cửa hàng Mobifone để đăng ký lại thông tin. Điều này, nhằm đảm bảo quyền sở hữu cho chính thuê bao đang dùng của bạn.
Cách kiểm tra thuê bao mobi đang sử dụng dịch vụ gì
Việc tiến hành kiểm tra thuê bao mobi đang sử dụng dịch vụ nào sẽ giúp cho chủ thuê bao có thể dễ dàng biết được thông tin dịch vụ đang dùng. Cùng với đó, giúp người dùng điều chỉnh nhanh các gói dịch vụ không cần thiết, sao cho phù hợp với nhu cầu ở thời điểm hiện tại. Xem chi tiết các cách thực hiện dưới đây để có thể áp dụng:
>>> Đọc thêm: Cách ứng tiền iTelecom
Hai cách kiểm tra dịch vụ mà thuê bao Mobi đang dùng
Kiểm tra thuê bao Mobi đang dùng dịch vụ qua tin nhắn
Ở cách kiểm tra này, bạn có thể soạn theo tin nhắn: KT gửi 994 để có thể tra cứu nhanh biết ngay dịch vụ mà cá nhân đã đăng ký sử dụng.
Khi soạn tin nhắn thành công, hệ thống sẽ gửi cho bạn tin nhắn có nội dung “Quy khach dang su dung dich cu sau cua Mobifone. xxx,xxx”.
Với xxx: là dịch vụ mà bạn đang sử dụng. Thông qua đó, giúp bạn dễ dàng biết được mình đang sử dụng loại dịch vụ nào để chỉnh lại sao cho phù hợp với cá nhân.
Tra cứu dịch vụ Mobi đang dùng bằng bàn phím điện thoại
Nếu như, bạn không muốn áp dụng cách kiểm tra bằng hình thức soạn tin nhắn thì có thể chuyển qua thực hiện thao tác trên bàn phím điện thoại. Cách này, bạn chỉ cần bấm: *901*4*6# hoặc *901*4*7# và bấm nút “Gọi”.
Ngay lập tức, tổng đài Mobifone sẽ gửi phản hồi cho bạn về các dịch vụ đang dùng. Và bạn có thể gia hạn nếu muốn tiếp tục sử dụng hoặc có thể hủy nếu không muốn dùng tiếp.
Xác định dịch vụ thuê bao mobi đang dùng qua tổng đài
Trên thực tế, đây là cách kiểm tra phổ biến nhất và được rất nhiều người dùng mạng Mobifone thực hiện. Rất đơn giản, bạn chỉ cần gọi điện cho tổng đài qua số máy 9090 của nhà mạng Mobifone.
Giá cước phí cho cuộc gọi đến 9090 là 200đ/phút. Nhận được cuộc gọi, nhân viên tổng đài Mobi sẽ trả lời giúp bạn các dịch vụ mà bạn đang sử dụng là gì.
Kiểm tra thuê bao mobi thông qua website nhà mạng
Và cách kiểm tra cuối cùng này, là bạn cần truy cập vào website của nhà mạng: mobifone.vn. Khi vào được website của nhà mạng, kế tiếp bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản Mobifone Portal và thực hiện như các bước hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Chọn My Mobifone→ chọn mục Quản lý dịch vụ.
Bước 2: Ngay ở đây, các dịch vụ mà thuê bao bạn đang sử dụng sẽ được hiển thị ở trong mục “Các dịch vụ đang sử dụng” . Nếu như, thuê bao của bạn không có đăng ký dịch vụ nào thì kết quả sẽ hiển thị giống như hình bên dưới :
Màn hình của trang web Mobi hiển thị dịch vụ đang sử dụng
Bước 3: Còn nếu, trên màn hình hiện ra các dịch vụ bạn không muốn sử dụng thì có thể nhấn nút “Hủy” ở phía dưới dịch vụ.
Vậy là, hoàn thành xong 3 bước ở trên là bạn đã biết được các dịch vụ mà thuê bao Mobi của bạn đang dùng rồi!
Bài viết trên đây, đã chia sẻ tất cả thông tin liên quan về các cách kiểm tra thuê bao mobi. Simsodepquangninh.vn hy vọng rằng, với các cách kiểm tra đã nêu trong bài sẽ giúp bạn thực hiện thành công và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng viễn thông Mobifone.
Có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới để simsodepquangninh giải đáp giúp bạn nhé! Nếu cần tư vấn thêm thông tin về sim số. Hãy liên hệ cho simsodepquangninh.vn để được hỗ trợ .